Beint í efni

Smartland: Sjö ástæður til að nota smjör

10.04.2013

Í dálkinum Smartland á mbl.is í dag er fjallað um sjö ástæður til að nota smjör. Landssamband kúabænda tekur heils hugar undir þessa umfjöllun; íslenskir kúabændur eru stoltir af því að geta boðið íslenskum neytendum þessa heilnæmu afurð á hagstæðu verði.

 

Umfjöllun Smartlands:

 

 

 

Við vitum það vel að smá smjörklípa getur gert kraftaverk fyrir hina ýmsu rétti, að maður tali nú ekki um muninn á því að steikja egg á pönnu með smá smjöri frekar en olíu.

Smjörið hefur í seinni tíð verið að sækja í sig veðrið eftir nokkra lægð. Enda hefur sýnt sig að það er ekki orsök alls ills, eins og Kristján Gunnarsson, hjá Authority Nutrion bendir í eftirfarandi sjö ráðum.

1. Smjör er ríkt af fituleysanlegum vítamínum
Hér er einkum átt við vítamínin A, E og K2. Það síðastnefnda er vert að nefna sérstaklega en það er minna þekkt en hin tvö og finnst síður í nægilegum mæli í mataræði hins hefðbundna Vesturlandabúa. Þetta vítamín hefur mikilvægu hlutverki að gegna við vinnslu kalks í líkamanum en skortur á því hefur verið tengdur við hjartasjúkdóma, krabbamein, beinþynningu o.fl.

2. Smjör er ríkt af hollum mettuðum fitusýrum
Á tímabili var því víða haldið fram að mettaðar fitusýrur væru algjört eitur fyrir mannskepnuna. Þessar fullyrðingar hafa hins vegar verið hraktar hver á fætur annarri. Nýlegar rannsóknir hafa m.a.s. sýnt fram á að engin sérstök tengsl eru á milli mettaðra fitusýra og sjúkdóma á borð við hjarta- og æðasjúkdóma, ólíkt því sem áður var. Þvert á móti innihalda þær mikilvæg næringarefni sem stuðla að því að við finnum síður til hungurs og bætum brennsluna.

3. Smjör dregur úr hættu á hjartaáfalli ólíkt smjörlíki
Það er mikill misskilningur að betra sé að skipta út smjöri fyrir smjörlíki – þar er um verulega ójöfn skipti að ræða. Það er lítið vit í að skipta út náttúrulegri, tiltölulega hreinni afurð fyrir aðra unna, stútfulla af mismunandi transfitusýrum. Rannsóknir hafa einnig sýnt fram á að neysla smjörlíkis getur leitt til aukinnar hættu á hjartasjúkdómum, eitthvað sem smjörið mældist ekki gera.

4. Smjör er mikilvæg uppspretta fitusýrunnar bútýrats
Smjör er ríkt af fitusýrunni bútýrati, sem dregur úr bólgum. Hún hefur auk þess verndandi áhrif á meltingarkerfið og býr yfir ýmsum fleiri kostum.

5. Smjör er ríkt af mikilvægu fitusýrunni línólsýru
Línólsýra er fitusýra sem hefur mikil áhrif á brennsluna. Hægt er að kaupa hana í hylkjaformi til nota sem aðstoð við að léttast. Auk þess að hjálpa til við að draga úr hlutfalli fitu í líkamanum hafa rannsóknir sýnt fram á að línólsýran vinni gegn myndun krabbameins.

6. Smjör er síður talið tengjast hættu á offitu
Oftar en ekki mæla heilbrigðisyfirvöld með því að við neytum frekar fitusnauðra mjólkurvara, þannig að við fáum allt það kalk sem við þörfnumst, á sama tíma og við sneiðum hjá óæskilegum hitaeiningum. En þetta er ekki alls kostar rétt en ekki hefur enn verið hægt að sýna fram á bein tengsl fitumeiri mjólkurvara og sjúkdóma á borð við offitu, hjarta- og æðasjúkdóma o.s.frv.

7. Smjör er dásamlegt
Þá er smjörið bara svo gott… sem út af fyrir sig ætti strangt til tekið að nægja.